เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจ “ชูถ้วย” สนามไหนก็ได้ไร้ปัญหา

เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจ “ชูถ้วย” สนามไหนก็ได้ไร้ปัญหา



เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ลั่นไม่มีปัญหาหาก “เดอะ เร้ดส์” จะต้องคว้าแชมป์ลีกในสนามกลางที่ไม่ใช่แอนฟิลด์ เพราะนั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญ พร้อมกระตุ้นสาวก “เดอะ ค็อป” อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ แม้จะอึดอัดที่ไม่ได้ออกมาฉลองแชมป์ที่รอมานาน 3 ทศวรรษก็ตาม

กุนซือเลือดด๊อยท์ช ของลิเวอร์พูล ยืนยันตนไม่สนใจว่าต้นสังกัดจะได้ชูโทรฟี่แชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ที่สนามแอนฟิลด์ หรือที่ไหนก็ตาม เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือการเห็นทีมประสบความสำเร็จเท่านั้น

สำหรับเกมลูกหนังเมืองผู้ดีได้ประกาศวันกลับมาลงแข่งกันต่อเรียบร้อยแล้ว กระนั้นมีความเป็นไปได้ว่าหลายๆ เกมที่จะลงแข่งอาจจะต้องใช้สนามกลาง เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งในแผน “โปรเจ็กต์ รีสตาร์ท” ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 17 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป

เกมที่เหลืออยู่จะต้องลงแข่งแบบสนามปิดนั่นหมายความว่าหาก ลิเวอร์พูล ผงาดคว้าแชมป์อย่างเป็นทางการ พวกเขาจะพลาดโอกาสได้ร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จที่รอคอยมานานถึง 30 ปีกับสาวก “เดอะ ค็อป”

ยังมีรายงานออกมาเพิ่มเติมว่าลิเวอร์พูล อาจจะไม่ได้ชูโทรฟี่แชมป์ที่สนามแอนฟิลด์ เพราะเกมที่เหลืออยู่ของพวกเขาอาจจะต้องลงเตะในสนามกลางเพื่อหลีกเลี่ยงการที่แฟนบอลออกมารวมตัวกันเพื่อแสดงความยินดีกับแชมป์ที่รอคอยมานานแสนนาน

คล็อปป์ได้แสดงความเห็นว่า”สำหรับผมยังไงก็ได้ จะแข่งสนามว่างเปล่า หรืออะไรก็ได้ บลา บลา บลา หากได้คิด, อธิษฐาน และการได้รับความรักจากผู้คนทั่วโลกแน่นอนว่านี่คงเป็นวันที่พิเศษที่สุดในชีวิตของผม มันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ผมก็ไม่รู้ เราหวังว่ามันจะเกิดขึ้นที่แอนฟิลด์ แต่เราไม่รู้ และนั่นก็ไม่สำคัญหรอก”

กุนซือชาวเยอรมันยังกระตุ้นให้สาวก”เดอะ ค็อป” พยายามรักษากฎของรัฐบาลที่ให้ทุกคนเว้นระยะห่างทางสังคม และควรจะอยู่บ้านแม้อาจจะอึดอัดที่ไม่ได้ออกมาฉลองแชมป์ก็ตาม “ผมได้ยินถ้อยคำดีๆ เมื่อวันก่อนว่าเรามีแฟนบอลในบ้านที่เจ๋งที่สุดในโลก และตอนนี้เราต้องเป็นแฟนบอลที่อยู่บ้านที่ดีที่สุดในโลกด้วย”

ขอขอบคุณ :: ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คิดถึงแชมป์! คล็อปป์ ส่งคลิปเด็ดในอดีต ให้เหล่านักเตะ

เอ็ด วู้ดเวิร์ด เผยจบฤดูกาล ยังไม่ชัวร์เรื่องซื้อนักเตะใหม่เพราะงบ